Nilinaw ni Department of Tourism (DoT) Sec. Christina Frasco na ang nag-viral sa social media na ‘We Give the World our Best’ na slogan, ay hindi ang bagong tourism slogan ng Pilipinas.
Kung maaalala kasi, kumalat at nabatikos online ang naturang slogan.
Makikita itong naka-paskil sa ilang mga transport systems at mga double-decker bus sa London.
Katabi ng slogan ay ang retrato ng Filipina-British nurse na si May Parsons, ang kauna-unahang tao na nag-administer ng COVID-19 vaccine.
Ayon kay Frasco, isa lamang itong ‘rallying call’ at ‘country branding’.
Iba pa raw ito sa mismong tourism slogan natin.
Kung maaalala, isinusulong na sa ngayon ang pagpapalit sa matagal nang slogan ng DoT na ‘It’s More Fun in the Philippines’. //via LGD
Nagpahayag ng pakikiramay ang Department of Education (DepEd) sa mga naiwang pamilya at kaibigan ng…
Nagsagawa ng air assault exercise ang Philippine Marines at United States Marine Corps sa Balabac…
Inotorisa na ng Department of Agriculture (DA) ang pag-import ng bansa sa 25,000 metric tons…
Isa ang patay habang dalawa ang sugatan matapos mabagsakan ng pader sa ginagawang bahay sa…
Isang lolo ang nasawi sa Lipa, Batangas matapos mabangga ng motorsiklo habang sinasagip ang kaniyang…
Magkaksang muli ng tigil-pasada ang transport group na PISTON. Sa pulong balitaan - inanunsyo ni…